Sale bất động sản là làm gì? 5 công thức thành công nên biết

Sale bất động sản là ngành nghề thu hút lực lượng lao động khá đông đảo, đặc biệt là giới trẻ. Vậy cụ thể công việc chính của người làm sale bất động sản là gì? Làm thế nào để thành công trong lĩnh vực hấp dẫn này? Tất cả sẽ được Phú Gia Thịnh giải đáp trong bài viết sau đây.

Giới thiệu nghề sale bất động sản

Sale bất động sản là gì?

Sales bất động sản có khá nhiều tên gọi tương tự chẳng hạn như nhân viên môi giới, chuyên viên tư vấn hoặc nhân viên kinh doanh bất động sản. Dù là cách gọi nào thì nghề sale bất động sản cũng là công việc kết nối người mua với người bán thông qua nhiều quy trình như tư vấn, quảng cáo, tiếp thị… 

Sau mỗi giao dịch thành công, người làm sale bất động sản sẽ nhận được một khoản hoa hồng hấp dẫn.

Sale bất động sản

Hình 1: Nhiệm vụ của sales bất động sản chính là bán các loại hình bất động sản cho người có nhu cầu.

Các công việc hằng ngày của một nhân viên sale bất động sản

Thông thường, nhân viên sale bất động sản phải thực hiện đều đặn các đầu việc sau đây:

Tìm hiểu, phân tích thông tin dự án

Tất nhiên vì bạn là người kết nối sản phẩm bất động sản đến người mua, nên việc hiểu rõ thông tin dự án là điều bắt buộc. Chỉ khi tìm hiểu và cập nhật thông tin dự án, bạn mới có thể phân tích và hình dung ra danh sách khách hàng bất động sản mục tiêu. Từ đó triển khai các phương pháp tiếp cận và thuyết phục phù hợp.

Bạn nên nhớ rằng, khách hàng hiện nay rất thông minh vì thế càng đòi hỏi sự nghiên cứu thông tin dự án của bạn kỹ lưỡng. Có như vậy mới mong thương thảo thành công cũng như khiến khách hàng có cơ sở tin tưởng bạn.

Liên hệ với khách hàng

Việc liên hệ với khách hàng thông qua điện thoại là hình thức quen thuộc, đến nay nó vẫn được xem là cách hiệu quả giúp bạn kết nối với khách hàng mới. Đồng thời duy trì và chăm sóc khách hàng cũ. 

Tuy nhiên, bạn không nên gọi điện thoại theo cảm tính, thay vào đó hãy chuẩn bị sẵn một list các nội dung cốt yếu mà khách hàng thực sự muốn nghe. Bên cạnh đó, hãy chọn thời điểm gọi điện tốt nhất, thường là trong khung giờ 9 – 11 giờ và 15 – 16.30 giờ.

Sale bất động sản

Hình 2: Dù là khách hàng tiềm năng hay khách hàng đã mua dự án, bạn cũng nên liên hệ thường xuyên với họ để giới thiệu sản phẩm mới

Gặp gỡ khách hàng

Đây là công việc đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng chốt sale có thành công hay không. Bởi lẽ khi khách hàng đồng ý cuộc hẹn với bạn, chắc chắn họ đang có hứng thú với dự án bạn đang bán. Trong giai đoạn này, bạn nên tung ra hết các kỹ năng sale bất động sản mà mình sở hữu để khéo léo thuyết phục khách hàng.

Theo chúng tôi dù bạn là dân sale bất động sản mới vào nghề hoặc chuyên nghiệp, cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo những câu hỏi mà khách hàng quan tâm và thường xuyên đề cập tới. Khi đã có sự biên soạn sẵn, bạn sẽ tự tin hơn khi trả lời thắc mắc của họ.

Một lời khuyên quan trọng nữa trong nghề sale bất động sản đó là bạn không thể tránh khỏi những ý kiến chê bai từ khách hàng. Do đó hãy chuẩn bị tâm thế sẵn sàng để đối mặt và tìm cách thuyết phục bằng những dữ liệu, kỹ năng bạn có nhé.

Chốt sale

Sau khi gặp gỡ, trò chuyện với khách hàng, giai đoạn tiếp theo bạn cần làm chính là chốt sale. Lúc này bạn cần nêu tóm tắt các thông tin quan trọng trong thời gian trao đổi cho khách hàng, cùng với đó là chỉ dẫn chi tiết cách thức làm hợp đồng.

Thực tế, có không ít khách hàng đã có ý định muốn mua nhưng do người làm sale bất động sản chưa linh hoạt trong việc chốt sale tại chỗ, nên đã để vuột mất khách hàng. Bạn nên nhớ với những khách hàng cần thêm thời gian suy nghĩ, hãy tác động một cách khéo léo để họ không từ chối bạn được.

Chăm sóc khách hàng

Công việc duy trì mối quan hệ và chăm sóc khách hàng cũ dường như không có gì quá khó khăn. Đó có thể là một cuộc gọi hỏi thăm, một tin nhắn cảm ơn hoặc một email xác nhận các thông tin quan trọng vừa mới trao đổi… 

Mặc dù các việc làm này chỉ là những điều rất nhỏ, song nó có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Biết đây họ sẽ nhớ đến bạn trong những dự định đầu tư tiếp theo. 

Sale bất động sản

Hình 3: Công việc chăm sóc khách hàng không bao giờ là thừa, vì đâu đó luôn tiềm ẩn những cơ hội tốt

Kinh nghiệm làm sale bất động sản thành công 

Nuôi dưỡng niềm tin

Để sống sót và tiếp tục chinh phục đỉnh cao của nghề sale bất động sản, bạn cần duy trì và nuôi dưỡng niềm tin, ý chí kiên định về công việc của bản thân. Theo đó, hãy sẵn sàng đón nhận những thách thức, thất bại có thể gặp phải, đồng thời nghiên cứu, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. 

Đừng quên tự đặt ra những câu hỏi cho mình, chẳng hạn như Làm cách nào để tiếp cận và thuyết phục khách hàng? Kỹ năng nào mình nên rèn luyện? Sau bao lâu mình có thể đạt được mục tiêu nào đó?… Kế hoạch công việc càng chi tiết càng giúp bạn đến gần với thành công.

Chiến lược làm việc có tập trung

Lời khuyên làm việc có tập trung ở đây tương đối rộng, cụ thể:

  • Tập trung và định hướng công việc của bạn là sale bất động sản, thay vì làm cùng lúc nhiều nghề.
  • Tập trung vào phân khúc khách hàng bạn lựa chọn, đó có thể là phân khúc giá rẻ, trung cấp hoặc cao cấp. Khi xác định được phân khúc hướng đến, bạn sẽ tìm được tệp khách hàng tương ứng, từ đó tập trung phân phối sản phẩm cho thị trường mục tiêu.
  • Tập trung vào thế mạnh của bản thân. Ví dụ bạn rất giỏi trong việc mở rộng mối quan hệ hoặc mạnh về khả năng thuyết phục người khác, hoặc bạn có lợi thế về kỹ năng công nghệ: facebook marketing, google adwords, SEO web,… Hãy tập trung vào những ưu điểm bạn có được, không nên ôm đồm nhiều thứ một lúc.
Sale bất động sản

Hình 4: Tập trung chính là bí quyết giúp bạn trở thành chuyên gia trong thị trường môi giới đang hướng tới

Kỹ năng thuyết phục, chốt sale

Thuyết phục và chốt sale là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng đối với nghề môi giới bất động sản. Hai kỹ năng này luôn song hành với nhau, do đó bạn nên trau dồi, rèn luyện liên tục từ sách vở, đồng nghiệp hoặc những chuyên gia sale bất động sản của công ty,…

Tất nhiên để thành thạo các kỹ năng này, điều đầu tiên bạn cần làm chính là nắm rõ những kiến thức, thông tin liên quan tới dự án đang bán. Có như thế mới giải đáp cặn kẽ những thắc mắc khiến khách hàng quan tâm. Từ đó tạo ra sự tin tưởng trong quá trình trao đổi.

Thất bại, học hỏi, và hoàn thiện là những giai đoạn bạn có thể đối mặt trước khi trở thành cao thủ chốt sale bất động sản. Vì thế hãy vững tin, kiên trì và không ngừng học hỏi nhé.

Kỹ năng Marketing Online

Trong thời đại công nghệ Internet phát triển đến chóng mặt như hiện nay, bất kỳ người làm sale bất động sản nào cũng đều nên cập nhật kiến thức về các kỹ năng Marketing Online. Theo đó, bạn có thể khai thác tất tật công cụ thích hợp để tập hợp lại tệp khách hàng tiềm năng, phục vụ cho quá trình liên hệ và chốt sale.

Những công cụ nên biết thường là: Website giới thiệu về dự án mà mình đang bán, các kênh social, kênh quảng cáo Google Adwords, kiến thức SEO web… Khi hoàn thành tốt các khâu Marketing Online, bạn sẽ có trong tay một lượng khách hàng có giá trị chuyển đổi cao.

Sale bất động sản

Hình 5: Chuẩn bị các kỹ năng Marketing Online không bao giờ là thừa nếu bạn muốn chinh phục nghề sale bất động sản

Kỷ luật với bản thân

Với nghề môi giới bất động sản, kỷ luật với bản thân là yếu tố nên được ưu tiên, bởi lẽ có như vậy bạn mới không ngừng học hỏi và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết. Một nguyên tắc quan trọng trong ngành đó là sau những giao dịch thành công, bạn có thể ăn mừng, nhưng đừng ngủ quên và đánh mất ý chí chiến đấu như trước giờ nhé. 

Bài viết trên đây là những nội dung thú vị về nghề sale bất động sản, kèm với đó Phú Gia Thịnh còn cung cấp thêm kinh nghiệm hữu ích giúp bạn thăng tiến và trở thành bậc thầy trong lĩnh vực đầy sự cạnh tranh này.

Xem thêm:

4.7/5 - (6 bình chọn)